Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ


Lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm và là cơn ác mộng, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ do có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới. Và để có thể phòng tránh được căn bệnh này tốt nhất đó chính là hiểu biết được về nguyên nhân gây ra bệnh, tuy nhiên không phải chị em nào cũng nắm rõ được điều này. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nữ giới là gì ? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây nhé.

Nguyên nhân chính gây ra bệnh lậu ở nữ giới bao gồm:

- Do quan hệ tình dục không an toàn: Con đường lây lan chủ yếu của bệnh lậu là do quan hệ tình dục không an toàn, cũng giống như nam giới thì nữ giới cũng rất dễ mắc phải. Trong khi tỉ lệ mắc bệnh sau 1 lần quan hệ của nam giới chỉ là từ 30 – 50% thì nữ giới lên tới 60 – 90%. Cao hơn hẳn so với nam giới, do vậy chị em cần phải thực sự chú ý khi quan hệ tình dục không an toàn với những người nghi ngờ có khả năng cao mang bệnh.
- Do tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người bị bệnh: nữ giới cũng có thể bị nhiễm lậu khi tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị tổn thương có nhiễm dịch tiết chứa vi khuẩn lậu hay tiếp xúc với những vật dụng có nhiễm vi khuẩn lậu như: khăn tắm, bàn chải đánh răng, nhà vệ sinh...
- Do sức đề kháng: Sức đề kháng của nữ giới thường yếu hơn nam giới, cùng với đó là cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ rất dễ bị nhiễm lậu cầu khuẩn. Chính vì lí do đó, khả năng nhiễm lậu của nữ giới sẽ cao hơn nam giới.
- Lây từ mẹ sang con: nếu như thai phụ mắc bệnh lậu mà không có biện pháp điều trị kịp thời thì trong quá trình sinh nở (sinh thường) trẻ sơ sinh dễ bị nhiễm lậu cầu khuẩn làm cho trẻ bị viêm kết mạc, giác mạc mắt và mắc bệnh lậu ngay khi ra đời.
Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nữ giới! Và bạn muôn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về bệnh lậu: triệu chứng - tác hại - cách điều trị thì Hồng Anh cũng đã có một bài viết chuyên khoa trên blog sức khỏe Managed Health với đường dẫn TẠI ĐÂY
Hashtag: #honganh #benhlau #nguyennhanbenhlauonu #hathihue
Tác giả: Hồng Anh
Bác sĩ tham vấn y khoa: Hà Thị Huệ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xuất bản bài viết Thai 5 tuần chưa có túi noãn hoàng có sao không?

Khí hư có mùi tanh biểu hiện triệu chứng bệnh gì?

Khí hư đặc màu trắng không mùi là bình thường hay bất thường cho sức khỏe của bạn?