Khí hư đặc màu trắng không mùi là bình thường hay bất thường cho sức khỏe của bạn?


Bạn xuất hiện tình trạng khí hư đặc màu trắng không mùi, bạn lo lắng nó sẽ phát sinh nguy hại bệnh lý phụ khoa cho mình và đang tìm hiểu kiến thức để có thể an tâm hơn. Tại nội dung bài viết bác sĩ Hà Thị Huệ chuyên khoa 1 sản phụ khoa hiện đang công tác tại phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế sẽ có những tư vấn giúp bạn

Khí hư đặc màu trắng không mùi nguyên nhân do đâu?

Khí hư được xem là bình thường khi có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng, hơi dính, dai và không mùi,… Nếu thấy khí hư có sự thay đổi, khí hư màu trắng đục như bã đậu, màu vàng, nâu, xanh,… thì đây là dấu hiệu khí hư bất thường, cảnh bảo nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và cần phải điều trị càng sớm càng tốt.
Bên cạnh việc giữ ẩm cho môi trường âm đạo khí hư còn đảm nhận giữ vai trò vận chuyển tinh trùng vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Do đó nếu thấy bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào của khí hư bạn cần phải đi khám ngay, bởi nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
Khí hư đặc màu trắng không mùi nếu không kèm theo dấu hiệu bất thường nào khác thì có thể là dấu hiệu sinh lý bình thường. Chị em cần chú ý việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục an toàn… tránh vi khuẩn xâm nhập gây bệnh viêm nhiễm.

Trường hợp khí hư đặc màu trắng không mùi phát sinh thêm bất thường

Tuy nhiên, nếu khí hư đặc màu trắng không mùi, kèm theo dấu hiệu sưng đau, ngứa ngáy vùng kín, đau khi quan hệ, đi tiểu đau, tiểu dắt… thì có thể là dấu hiệu mắc một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ… Đây là những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày, công việc và đời sống tình dục của chị em. Hơn nữa, những bệnh lý này khi chuyển sang giai đoạn nặng có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục, cản trở thụ thai, biến chứng vô sinh – hiếm muộn… Vì vậy cần thăm khám càng sớm càng tốt để chữa bệnh hiệu quả, triệt để.
Trong quá trình điều trị cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, bên cạnh đó cần chú ý:
– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, đặc biệt là khi đến kỳ kinh nguyệt; vệ sinh trước và sau khi quan hệ.
– Không mặc quần lót chật, ẩm…
– Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh
– Theo dõi và tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
Lưu ý: Tuyệt đối không được tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, cần thăm khám và điều trị tại địa chỉ uy tín như Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế . Bởi tại đây bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh chính xác, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Hỗ trợ điều trị khí hư đặc màu trắng không mùi phát sinh bất thường triệu chứng bệnh lý

Tại Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế điều trị tình trạng khí hư bất thường do mắc bệnh lý bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp rất hiệu quả. Thuốc chuyên khoa tây y giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh, tiêu viêm; hoặc có thể điều trị ngoại khoa (viêm lộ tuyến cổ tử cung). Tác nhân gây bệnh lý thường có khả năng tái phát cao, do đó bệnh nhân còn được kết hợp điều trị bằng thuốc đông y giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, cân bằng môi trường âm đạo, hạn chế tối đa tình trạng bệnh tái phát, hỗ trợ điều trị bệnh triệt để.
Với hơn 50 năm kinh nghiệm, chuyên khoa sức khỏe sinh sản Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế – Trung Tâm Y Tế Ba Đình Hà Nội, địa chỉ số 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng trong thăm khám và hỗ trợ điều trị mang đến cho bệnh nhân những dịch vụ y tế chất lượng. Thế mạnh của Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế là thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh lý về khí hư, đình chỉ thai nghén an toàn… Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm, trình độ y tế chuyên sâu trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân trong điều kiện đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến đạt chuẩn của Bộ Y tế.
Khi đến thăm khám và điều trị bệnh tại Phòng khám bệnh nhân không phải đợi lâu hay làm những thủ tục rườm rà, mọi dịch vụ y tế rất nhanh chóng, chất lượng; nhân viên y tế tận tình, chu đáo. Chi phí niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế.
Nếu bạn còn thắc mắc gì về khí hư đặc có màu trắng không mùi hoặc việc thăm khám và hỗ trợ điều trị, bạn hãy nhấp chuột chọn [tư vấn trựctuyến] các bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi theo số máy: (024) 38 25 55 99 – 083 66 33 399 để được tư vấn và hẹn lịch khám miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xuất bản bài viết Thai 5 tuần chưa có túi noãn hoàng có sao không?

Khí hư có mùi tanh biểu hiện triệu chứng bệnh gì?