Khí hư có mùi tanh biểu hiện triệu chứng bệnh gì?

Khí hư có mùi tanh biểu hiện bệnh gì? Không chỉ đóng vai trò giữ ẩm âm đạo, khí hư còn là một trong những triệu chứng giúp bạn có thể theo dõi được trạng thái sức khỏe của mình. Hãy hết sức cảnh giác với các biểu hiện bất thường ở âm đạo và một trong số đó chính là khí hư có mùi tanh.
Âm đạo của nữ giới luôn tồn tại vi khuẩn bao gồm cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Những vi khuẩn này giúp môi trường pH của âm đạo giữ cân bằng ở mức 4,5. Đây chính là nguyên do vì sao mà chị em biết được vùng kín của mình có mùi đặc trưng. Bên cạnh đó, mùi của vùng kín còn có thể xuất phát từ mồ hôi, dịch tiết âm đạo, nước tiểu và thậm chí cả phân dính ở vùng kín. Đây chính là tác nhân vì sao mà chị em cần gấp vệ sinh hàng ngày để có thể loại bỏ mùi hôi. Nhất là trong các ngày xuất hiện kinh nguyệt bạn sẽ thấy mùi vùng kín khá rõ nét. Việc vệ sinh hàng ngày, nhất là sau khi quan hệ tình dục là một trong các việc giúp giảm mùi và nguy cơ viêm nhiễm ở vùng kín.

Khí hư có mùi tanh triệu chứng bệnh gì?

Đội ngũ bác sỹ của Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế cho hay tình trạng khí hư có mùi tanh là biểu hiện của các bệnh lý điển hình như:

Bệnh viêm âm đạo

Căn bệnh viêm âm đạo là một trong những bệnh lý rất phổ biến, tỷ lệ bị cao ở các người đang trong độ tuổi sinh sản, những nữ giới đã quan hệ tình dục hay sinh nở nhiều lần. Bệnh còn có thể gặp ở những người không tiến hành việc vệ sinh sạch sẽ, đúng biện pháp, dị ứng với bao cao su, nguồn nước ô nhiễm…Người mắc bệnh viêm nhiễm ở âm đạo thường có các triệu chứng điển hình như: ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc vàng xanh, khí hư có mùi tanh khó chịu…Khi viêm nhiễm nặng còn có xu hướng lây lan mạnh mẽ sang những bộ phận khác, có thể khiến chị em cảm phát hiện đau đớn ở bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt…

Bệnh lý cổ tử cung

Những bệnh lý cổ tử cung mà các bạn thường gặp phải chính là viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung. Triệu chứng mà mọi người thường gặp phải là tình trạng xuất hiện nhiều khí hư bất thường. Khi quan sát bằng mắt thường mọi người có thể biết được khí hư có màu xanh nhạt hoặc màu trắng đục, các trường hợp viêm nhiễm nặng có kèm tình trạng khí hư có lẫn máu, khí hư có mùi tanh khó chịu. Một vài chị em còn có triệu chứng rối loạn đường tiểu, đau khi quan hệ tình dục.

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu được đánh giá là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm có nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Nguyên do vì viêm vùng chậu có ảnh hưởng trực tiếp tới buồng trứng và vòi trứng. Chị em bị bệnh viêm vùng chậu thường có triệu chứng điển hình như: xuất hiện khí hư bất thường, khí hư ở tình trạng đặc dính, khí hư có mùi tanh, rối loạn kinh nguyệt

Các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục

Những bệnh lý mà chị em thường gặp phải là lậu, Chlamydia…Những bệnh lý này đặc trưng với trạng thái xuất hiện khí hư trắng đục, vàng xanh, ở dạng đặc dính hay loãng, có mùi tanh hết sức khó chịu.

Khí hư có mùi tanh có nguy hiểm không?

Các bác sỹ cảnh báo rằng hầu hết các bệnh lý này đều rất nguy hiểm mà nếu như không được chủ động trong việc thăm khám và chữa trị một phương pháp kịp thời hoàn toàn có thể gây nên các biến chứng hết sức nghiêm trọng đối với sức khỏe.
Không chỉ tổn hại tới sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày và nhất là đời sống tình dục của vợ chồng, trạng thái này còn có thể là một trong những nguyên nhân gây nên trạng thái vô sinh.
Chính vì thế mà việc thăm khám và chữa trị cần phải được chủ động tiến hành thăm khám và chữa trị một cách kịp thời. Khi phát hiện mình có triệu chứng trên, các bạn có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế để được các bác sỹ tiến hành thăm khám, xác định chính xác trạng thái bệnh lý, từ đó sẽ chỉ định phác đồ chữa trị cụ thể cho bạn.
Mong rằng những thông tin giải đáp trên đây của các bác sỹ đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về tình trạng khí hư mùi tanh, từ đó có thể chủ động trong việc khắc phục một phương pháp kịp thời nhất. Nếu bạn còn có thắc mắc có thể gọi theo số (024) 38255599–083.66.33.399 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xuất bản bài viết Thai 5 tuần chưa có túi noãn hoàng có sao không?

Kiến thức về bệnh xã hội có biểu hiện như thế nào?