Dấu hiệu của bệnh gì gây ra khí hư có máu?

Khí hư có lẫn máu đôi khi có thể là máu báo mang thai. Có điều đó cũng nguy cơ là dấu hiệu cảnh bảo bệnh lý nguy hiểm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về dấu hiệu khí hư có lẫn máu qua bài viết sau đây.

Khí hư là gì?


Khí hư (hay còn với tên là dịch âm đạo) là tình trạng sinh lý bình thường. Bắt đầu gặp ở chị em trong độ tuổi dậy thì.

Ở phụ nữ khỏe mạnh, khí hư sinh lý thường có độ nhầy, trắng trong, mùi hơi tanh nhẹ.

Khí hư có nhiệm vụ duy trì độ cho âm đạo. Giúp việc quan hệ tình dục trở lên đơn giản hơn. Đồng thời, giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển vào gặp trứng.

Tình trạng khí hư tiết ra có màu sắc và mùi hôi khó chịu thì đó là một biểu hiện cảnh báo các căn bệnh ở bộ phận sinh dục mà bạn có khả năng đang gặp phải.

Khí hư có máu – dấu hiệu không nên coi thường


Như đã đề cập ở trên, dịch âm đạo sinh lý có màu trắng trong. Nếu bạn thấy khí hư lẫn máu hồng, mọi người nên lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý sau:

Bệnh viêm âm đạo: Viêm âm đạo thường gây ra do nhiễm một vài loại vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng. Biểu hiện thường gặp là khí hư ra nhiều, màu vàng, xanh, khí hư loãng, mùi khó chịu, đôi khi khí hư lẫn máu.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có triệu chứng thường gặp như: khí hư ra nhiều, màu trắng, vàng xanh, loãng kèm theo đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng, vùng eo.

Bệnh polyp tử cung: Poly tử cung gây khí hư ra nhiều, dạng mủ và lẫn máu, kinh nguyệt rối loạn, ra máu bất thường, thời gian ra máu thời gian dài.

Bệnh ung thư âm đạo: Ung thư âm đạo là một bệnh lý nguy hiểm với những biểu hiện như: ra máu âm đạo với số lượng ít, khí hư ra nhiều, khí hư lẫn máu, mùi hôi khó chịu. Bệnh thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh.

Bệnh ung thư cổ tử cung: Ung thư cổ tử cung có dấu hiệu như: đau lưng, đau vùng chậu, tiểu tiện khó, kinh nguyệt rối loạn, chảy máu âm đạo bất thường, khí hư có mùi hôi, màu vàng xanh như mủ, đôi khi kèm theo máu.

Khí hư có máu sau tiến hành quan hệ


Nguyên nhân phần chính dẫn tới khí hư có máu sau khi quan hệ là do việc quan hệ quá thô bạo dẫn đến những tổn thương ở vùng kín của phụ nữ. Nên là các phụ nữ đã kết hôn hay có đời sống sinh hoạt thường xuyên hay gặp phải hiện tượng này.

Nếu như mọi người đang mắc những bệnh ngoại khoa mà gặp phải tình trạng khí hư có máu sau tiến hành quan hệ thường xuyên thì không nên lơ là vì rất có thể bệnh có dấu hiệu nặng hơn.

Một trường hợp khác cũng dẫn đến khí hư có máu sau tiến hành quan hệ đó là: tình trạng rong kinh – nghĩa là chu kỳ kinh nguyệt đã hết các vẫn có máu ra vào các ngày sau đó dù ít.

Sau đó, chị em có quan hệ tình dục, âm đạo co bóp mạnh khiến máu kinh xuất ra ngoài.

Vì thế, khi nhận thấy khí hư có máu sau khi quan hệ chị em nên đi khám tại các địa chỉ y tế chuyên khoa ngay để tránh trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

Khí hư lẫn máu nâu


Nếu chị em thấy khí hư lẫn máu nâu khoảng 1-2 ngày trước và/hoặc sau chu kỳ kinh, bạn không cần phải lo âu gì hết. Bởi đó, có thể do dịch tiết thông thường có lẫn chút máu mới vốn chưa ra nhiều do mới bắt đầu chu kỳ kinh hoặc máu cũ đã có sự kết hợp với không khí.

Một nguyên do khác gây ra dịch tiết âm đạo có màu nâu có thể tới từ biện pháp tránh thai của bạn. Nếu bạn đang chỉ định dùng phương pháp tránh thai chỉ giải phóng hormone progestin như vòng tránh thai hormone, que cấy tránh thai ở tay hay thuốc viên mini chỉ chứa progestin….., thì việc đôi khi bị rỉ ra chút máu là hoàn toàn bình thường và nằm trong dự đoán.

Nguyên do việc rỉ máu hoặc dịch tiết sậm màu hơn bắt nguồn từ hàm lượng estrogen thấp trong cơ thể - khiến thành tử cung kém ổn định hơn và khi đó, có nhiều khả năng bạn sẽ trải nghiệm hiện tượng chảy máu.

Máu này có thể chuyển sang màu nâu trước khi bạn nhận thấy nó mắc lẫn với dịch tiết của mình.

Một lần nữa, dịch tiết âm đạo màu nâu nếu liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn thì hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu tình trạng ra khí hư lẫn máu nâu, kèm biểu hiện ngứa rát vùng kín, mọi người cần chủ động đi thăm khám kiểm tra phụ khoa sớm. Để được bác sĩ chia sẻ và có hướng chữa trị kịp thời.

Phương pháp phòng tránh khí hư có lẫn máu hiệu quả


Để phòng tránh huyết trắng có máu, các chuyên gia có một vài lời khuyên cho các bạn như sau:

– Vệ sinh vùng kín an toàn đúng cách.

– Trong thời kỳ kinh nguyệt nên chú ý thay băng ít nhất 4 tiếng/ lần. Sử dụng sản phẩm đảm bảo chất lượng, khi gặp phải dị ứng phải bỏ ngay lập tức.

– Không nên dùng thuốc tránh thai cũng như phá thai không an toàn. Tìm hiểu ý kiến riêng của bác sĩ trước khi sử dụng.

– Tránh mặc đồ quá chật hay bó sát cơ thể, sẽ khiến cho vùng chậu bị tổn thương. Khí huyết khó lưu thông hơn.

– Tránh ăn đường quá nhiều: Đường là thành phần khiến cho huyết trắng xuất hiện nhiều hơn mà rất ít ai biết được. Nhất là đối với các trường hợp người mắc bệnh tiểu đường cần phải đặc biệt chú ý hơn nữa.

– Đa số các bạn thường có thói quen sau tiến hành tắm xong hay rải những loại bột thơm nên vùng kín. Có điều bạn nên cẩn thận, tránh để chúng tiếp xúc với khu vực âm đạo sẽ rất dễ dẫn đến bệnh phụ khoa không mong muốn.

Trong giai đoạn cấp tính của bệnh, khi gặp phải tình trạng lạ, không nên chủ quan hoặc bỏ lơ. Bạn nên tìm thăm khám sớm, để được bác sĩ giải đáp cách chữa trị riêng cho mình. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và chữa trị tại nhà khi chưa được bác sĩ chỉ định.

Vừa rồi là những thông tin cảnh báo về tình trạng khí hư lẫn máu, cũng như phương pháp phòng tránh bệnh hiệu quả. Hi vọng rằng, những chia sẻ của bác sĩ trên đã giúp ích cho chị em.

Mọi thông tin chi tiết về  dấu hiệu của bệnh gì gây ra khí hư có máu?, bạn hãy gọi điện thoại đến số máy: 0836 633 399, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xuất bản bài viết Thai 5 tuần chưa có túi noãn hoàng có sao không?

Khí hư có mùi tanh biểu hiện triệu chứng bệnh gì?

Kiến thức về bệnh xã hội có biểu hiện như thế nào?